Tin tức

10 10

THIẾU NHI THÁNH THỂ - GIÁO XỨ BÙI PHÁT TUYÊN HỨA TÔNG ĐỒ ĐỘI TRƯỞNG KHÓA 1 CHÚA NHẬT LỄ ĐỨC MẸ MÂN CÔI 01-10-2018

     

 Thánh lễ tuyên hứa Tông đồ Đội trưởng được cử hành trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng lúc 08g00 ngày 07-10-2018 do cha Đaminh Lâm Quang Khánh đặc trách Thiếu nhi giáo hạt Tân Định chủ tế, thầy phó tế Giuse Lê Quốc Hùng phụ bàn thờ.

Thành phần tham dự có quý nữ tu dòng Mến Thánh Gía Thủ Đức, nữ tu dòng Con Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời các em đệ tử dòng Đaminh Truyền Giáo, anh chị giáo lý viên huynh trưởng, trên 800 em thiếu nhi các cấp và 30 em sắp tuyên hứa Tông đồ Đội trưởng cùng cộng đoàn dân chúa khoảng 1.200 người.

Chia sẻ bài Tin mừng theo Thánh Luca, Sứ thần vào nhà trinh nữ và nói: “Mừng vui lên….Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói” rồi Sứ thần từ biệt ra đi (Lc 1, 28-38).

Thầy Giuse đặt câu hỏi cho các em, xuất phát từ đâu mà có ba câu: - Hãy ăn năn đền tội - Hãy tôn sùng Mẫu tâm - Hãy năng lần hạt Mân Côi, một em thưa đó là ba mệnh lệnh Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, thầy cũng đặt nhiều câu hỏi và giải thích thêm cho các em nắm vững bài Tin mừng vừa nghe. Qua lời truyền tin của sứ thần với trinh nữ Maria ta học được lời “Xin vâng” và sống theo thánh ý của Thiên Chúa, noi gương đời sống phó thác nơi Mẹ. Thầy cũng chia sẻ thêm Đức Thánh Cha luôn mời gọi chúng ta lần chuỗi Mân Côi mỗi ngày, để xin ơn hiệp nhất và xin Mẹ gìn giữ và bảo vệ Hội Thánh luôn mãi.

Tiếp đến là nghi thức tuyên hứa Tông đồ Đội trưởng.

     

Phần giới thiệu:

Đoàn trưởng giới thiệu với cha chủ tế 30 em sắp tuyên hứa (12 em nam và 18 em nữ) sau một thời gian tham gia khóa huấn luyện Tông đồ Đội trưởng năm 2018 tại giáo xứ nhà để làm Tông Đồ Trưởng trong giới thiếu nhi.

Lời hứa Tông đồ Đội trưởng:

Cha chủ sự: Chúa Giêsu là ánh sáng là lửa nóng. Người sẽ làm cho chúng con được sáng và cháy lửa nhiệt thành để chúng con chiếu giải ánh sáng cho bạn hữu và sưởi ấm họ. Vậy chúng con hãy nhận lấy ánh sáng của Người như Giáo Hội đã nhận lãnh trong đêm Phục Sinh.

Các em cầm nến thắp sáng trong tay tuyên hứa, kết thúc thẩm vấn của Cha chủ sự các Đội Trưởng đọc kinh dâng mình cho Chúa.

Trao khăn:

Cha chủ sự: Với tư cách là cha tuyên úy đặc trách mục vụ thiếu nhi của Giáo xứ cha nhận chúng con làm Tông đồ Đội trưởng Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Bùi Phát, và trao khan Tông đồ Đội trưởng cho chúng con, là niềm vinh dự như dấu chỉ của nhiệm vụ và sự gắn bó với sứ mạng của chúng con. Chúng con chớ quên ơn Chúa đã chọn chúng con làm Tông đồ của Người. Chúng con hãy luôn sống xứng đáng với chức vụ đó.

Sau khi các em nhận khăn Tông đồ Đội trưởng cùng cộng đoàn hát lời kinh nguyện Đội trưởng.

Trao cờ đội:

Cha chủ sự: Để nhận lãnh cờ đội, tượng trưng cho quyền chỉ huy của các con, các con có hứa vâng lời bề trên và các cấp chỉ huy, làm tròn bổn phận của người đội trưởng và luôn tận tâm giúp đỡ các đội viên sẽ được giao phó cho các con không?

Đội trưởng: Thưa, nhờ ơn Chúa chúng con xin hứa.

Tiếp theo sau là phần trao nhận cờ đội và kết thúc nghi thức tuyên hứa.

Thánh lễ kết thúc lúc 09g20 cha đặc trách thiếu nhi chụp hình chung với các em Tông đồ Đội trưởng và Giáo Lý Viên Huynh Trưởngtrong hân hoan vui mừng.

Bài: Maria Loan Phượng - Ảnh: Ngô Viết Luyện