Tin tức

10 12

GIÁO XỨ BÙI PHÁT MỪNG KÍNH LỄ ĐỨC MẸ VÔ NHIỄM NGUYÊN TỘI BỔN MẠNG II GIÁO XỨ 8-12-2018

“Xin cho con đừng sợ lên đường mỗi ngày, xin giúp con luôn đi trên con đường Giêsu để được gặp gỡ Thiện Chúa đấng đã yêu thương mọi người”

Đó là lời kết trong bài chia sẻ của Cha Giuse Chánh xứ trong thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội Bổn mạng II của giáo xứ Bùi Phát đựơc cử hành rất trọng thể tại Lễ đài Đức Mẹ Vô nhiễm lúc 17g30 ngày 08-12-2018.

Thánh lễ do Cha chánh xứ Giuse Đinh Tất Qúy chủ tế cùng đồng tế có cha phó Đaminh Lâm Quang Khánh, cha phó Vinhsơn Phaolô Nguyễn Đức Hùng, Thầy phó tế Giuse Lê Quốc Hùng phụ bàn thờ.

Tham dự trong thánh lễ có Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các nữ tu dòng Mến Thánh Gía Thủ Đức, Dòng con Đức Mẹ Lên Trời, đại diện các hội đoàn, Thiếu Nhi các cấp cùng cộng đoàn dân Chúa khoảng 1.500 người.

Cha chánh xứ Giuse chia sẻ bài Tin mừng Ngài nói: Các bài đọc trong thánh lễ hôm nay ta thấy ơn cứu độ được đặt vào hai người mẹ, người mẹ trong sách Sáng thế được coi là mẹ của cả loài người, người mẹ trong Tin mừng là Đức Maria được coi là Mẹ của các tín hữu, là Mẹ của Thiện Chúa và nhờ Mẹ qua Mẹ mà loài người trở nên là con Thiên Chúa, hai người mẹ mang hai thân phận hoàn toàn khác nhau.

Người Mẹ của chúng sinh trong vườn địa đàng chạm vào được hạnh phúc, nhưng sau đó vì bất tuân đã bị đuổi ra khỏi vườn địa đàng, bước đi trong đêm tối của trần gian, còn người Mẹ của tín hữu trước khi chấp nhận mang thai Thiên Chúa, đón nhận muôn vàn khổ đau thử thách, Mẹ đã đau khổ từ khi sinh ra Ngôi hai Thiên Chúa trong cảnh nghèo hèn, cho đến khi ôm xác con chết trên cây thập giá. Thế nhưng cuối cùng Mẹ được đưa cả hồn xác về trời, hưởng hạnh phúc muôn đời cùng Thiên Chúa.

Bài Tin mừng truyền tin hôm nay nhắc lại lời “xin vâng ” suốt đời của Mẹ trong mọi hoàn cảnh, trước mọi biến cố kể cả  những giây phút bi thảm nhất của đời làm người. Mẹ day chúng ta bài học khiêm tốn và Mẹ chỉ xưng mình là nữ tỳ của Thiên Chúa “Phận nữ tỳ hèn mọn, người đoái thương nhìn tới; từ nay, hết mọi đời sẽ khen tôi diễm phúc (Lc 1, 46-56).

Kết thúc bài chia sẻ cha Giuse nói Lạy Mẹ Maria lúc nào con cũng thấy Mẹ lên đường, xin cho con đừng sợ lên đường mỗi ngày, xin giúp con luôn đi trên con đường Giêsu để con trở thành khiêm hạ gặp gỡ Thiên Chúa đấng đã yêu thương con và mọi người.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ thánh thể.

Trước khi ban phép lành cuối lễ cha Giuse có lời động viên cũng như cám ơn cộng đoàn, đã nối kết cùng nhau tạo nên bầu khí trang trọng trong thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiệm Nguyên Tội hôm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 trong niềm hân hoan của toàn thể cộng đoàn dân Chúa, bài hát tung hô Mẹ Maria, tung hô Mẹ Đầy Ơn Phúc.

Xem phim xin click vào biểu tượng video