Ban Mục Vụ Thiếu Nhi

24 09

THIẾU NHI BÙI PHÁT ĐÊM HỘI TRĂNG RẰM 2018

 

“Cứ để trẻ nhỏ đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Thiên Chúa là của những ai giống như chúng”  (Mc 10, 14)

Đó là Lời Chúa được Thầy Phó tế Giuse Lê Quốc Hùng gợi lại cho các em trong bài chia sẻ nhân dịp tết Trung Thu 2018 được cử hành tại giáo xứ Bùi Phát.

Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, Đấng luôn yêu thương, chúc lành và ban nước trời cho các em, thánh lễ được cử hành rất trọng thể lúc 18g00 ngày 21-9-2018 tại giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định do cha Đaminh Lâm Quang Khánh đặc trách thiếu nhi giáo hạt Tân Định chủ tế, ngoài ra còn có thầy Giuse Phó tế Lê Quốc Hùng phục vụ bàn thờ.

Tham dự trong thánh lễ có HĐMV giáo xứ, đại diện các hội đoàn, các giáo khu, thân nhân, ân nhân, các anh chị Giáo lý viên huynh trưởng cùng 800 em thiếu nhi các cấp lên đến hơn 1200 người. Ngoài ra còn có sự tham dự của hơn hai mươi em sinh viên trong lưu xá DCCT tham dự lễ hội và hỗ trợ cộng tác với ban lễ hội.

Chia sẻ lời Chúa hôm nay Thầy Giuse dẫn các em vào một đoạn video clip nói về bài Tin mừng theo Thánh Mác-cô (10, 13-16) và trả lời trắc nghiệm một số câu hỏi xoay quanh chủ đề bài Tin mừng các em vừa nghe, cũng để ôn lại những kiến thức giáo lý cho các em, từ đó Thầy giải thích để các em hiểu và nhận ra rằng chúng ta phải tạ ơn Thiên Chúa, vì Ngài đã dựng nên đất trời, cho các em ngày Tết Trung Thu (ngày rằm tháng tám).

Hôm nay Chúa ban cho chúng con một ngày thật tuyệt vời tạnh ráo cũng là niềm vui tràn đầy, cho chúng con thỏa thích vui chơi. Để đáp trả lại tình yêu thương đó các con phải trở nên đơn sơ, trong sáng, hồn nhiên, ngoan ngoãn và chúng con hãy nhớ đến các bạn có hoàn cảnh khó khăn không nơi nương tựa, hãy yêu thương giúp đỡ các bạn kém may mắn hơn mình.

Thầy Giuse nói tiếp, ngoài ăn uống vui chơi trên tay các con còn có một lồng đèn tỏa sáng bằng cây nến, mà không có nến thì đèn không tỏa sáng. Mỗi con hãy là chiếc lồng đèn luôn cháy sáng bên trong bằng sự yêu thương, kết hợp với Thiên Chúa để lúc nào các con cũng cháy sáng và trở nên tốt đẹp với mọi người xung quanh.

Trước khi các em thiếu nhi rước Mình Thánh Chúa cha Đaminh dẫn giải: vì hôm nay là Thánh lễ tết Trung Thu đặc biệt  dành cho các con thiếu nhi cha sẽ làm nghi thức đặt tay trên đầu các em cấp Chiên Con 1, 2, 3 để chúc bình cho các con.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g15 trong bầu khí háo hức của lễ hội ẩm thực đang chờ đợi các thượng đế nhí.

Đúng 19g30 cha chánh xứ Giuse Đinh Tất Qúy tuyên bố khai mạc lễ hội ẩm thực và khu vui chơi, cha chúc các con một đêm trăng rằm vui tươi và đầy ý nghĩa trong Chúa và Mẹ Maria.

Mở đầu là phần văn nghệ Trung Thu do các em thiếu nhi tự biên, tự diễn… Tiếp theo các thượng đế lần lượt đến thăm khoảng trên 20 gian hàng ẩm thực và trò chơi. Đặc biệt có khu trò chơi dành cho các bé Chiên con 1+2+3, thỏa thích vui chơi, ăn uống và mang quà về

Đúng 20g30 là phần quay số và đọc loto, rất nhiều phần quà có giá trị đã được trao cho các em trúng giải, riêng giải đăc biệt là một chiếc xe đạp đã được cha Đaminh đặc trách thiếu nhi trao cho chủ nhân là một em thiếu nhi ngành nghĩa sĩ.

Lễ Hội Trăng Rằm 2018 đã được khép lại trong niềm vui của mọi người.

Bài : Maria Loan-Phượng & Ảnh : Ngô Viết Luyện