Giáo Khu Mân Côi

10 10

GIÁO KHU MÂN CÔI-GIÁO XỨ BÙI PHÁT: MỪNG KÍNH ĐỨC MẸ MÂN CÔI 7/10/2018

“Mỗi gia đình hãy tiếp tục duy trì đọc kinh Mân Côi hằng ngày, lời kinh rất quan trọng, hãy cứ kiên trì đọc kinh trong gia đình, Chúa sẽ giữ gìn gia đinh chúng ta đứng vững và tồn tại”

Trên đây là những lời kết thúc bài chia sẻ của cha Tôma Aquinô Nguyễn Đức Khôi trong thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi tại Gx Bùi Phát, giáo hạt Tân Định.

Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi cũng là bổn mạng Giáo khu Mân Côi, được cử hành rất trọng thể vào lúc 17g00 ngày 06-10-2018 do cha Tôma Aquinô Nguyễn Đức Khôi phó xứ Jeanne d’Arc chủ tế.

Tham dự thánh lễ có quý Tu Sĩ Nam Nữ, HĐMV giáo xứ, các bà Quản, đại diện các đoàn thể, giáo khu, cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ ngồi chật kín nhà thờ

Phần chia sẻ lời Chúa cha Tôma Aquinô nói: Kinh Mân Côi mà lời kinh như là một ngôn ngữ đi vào trong đời sống chúng ta không thể tách rời trong đời sống Kitô hữu, và như là một hơi thở từ trong gia đình. Giáo hội đã chọn ngày 07-10 hàng năm để mừng kính Đức Mẹ Mân Côi, trong tháng 10 này đang diễn ra Thượng Hội đồng Giám mục về giới trẻ với chủ đề “Người trẻ đức tin và phân định ơn gọi”.

Hôm nay mừng kính Đức Mẹ Mân Côi, để chiêm ngắm hình ảnh Đức Maria cũng là một người trẻ, nêu gương cho các bạn trẻ phải sống đức tin mà Thiên Chúa đã ân ban cho ta qua lời kinh Mân Côi, Mẹ giúp cho gia đình chúng ta được biết truyền thông ngôn ngữ đức tin mà chúng ta đã được lãnh nhận, ta phải truyền lửa cho con cái qua việc lần chuỗi Mân Côi.

Trong bài Tin mừng Thánh Luca ta thấy được cuộc đối thoại giữa Thiên Chúa qua Sứ Thần với Đức Maria, cuộc đối thoại rất gần gũi và thân thiện, vì thế noi gương và bắt chước Mẹ, ta phải trở nên gần gũi thân thiện với con cái, nói chuyện với chúng hơn là răn đe và cấm đoán nhất là phải biết lắng nghe, luôn sẵn sàng đón nhận Thánh ý Chúa.

Kết thúc bài chia sẻ cha Tôma Aquinô nói: Chúng ta hãy phó thác gia đình mình trong lời kinh Mân Côi. Xin Mẹ Maria luôn đồng hành với gia đình để tiếp tục duy trì lời kinh Mân Côi, một lời kinh rất quan trọng trong gia đình. Chính điều đó Chúa sẽ gìn giữ gia đình ta đứng vững và tồn tại.

Tiếp đến là phần phụng vụ thánh thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00 cha Tôma Aquinô chụp hình chung với cộng đoàn giáo khu Mân Côi.