Giáo Khu Gioan

25 06

GIÁO KHU GIOAN - GIÁO XỨ BÙI PHÁT MỪNG BỔN MẠNG SINH NHẬT THÁNH GIOAN Chúa nhật 12 TN 24-06-2018

Bài viết: Maria Loan-Phượng & Ảnh : Ngô Viết Luyện

     Mừng sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả, ta phải nhớ lại con đường Thánh Gioan Tẩy Giả đã đi qua để nên Thánh, đó là: Ngài phải lớn lên, còn tôi phải nhỏ lại ” (Ga 3,30)

     Trên đây là những lời chia sẻ của cha Giuse chánh xứ trong thánh lễ mừng Sinh Nhật Thánh Gioan tại nhà thờ Bùi Phát thuộc giao hạt Tân Định

     Thánh lễ mừng sinh nhật Thánh Gioan cũng là Bổn mạng Giáo khu Gioan được cử hành vào lúc 16g00 ngày 24-6-2018 tại giáo xứ Bùi Phát do cha chánh xứ Giuse Đinh Tất Qúy chủ tế. Tham dự trong thánh lễ có quý xơ dòng Mến Thánh Gía Thủ Đức, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đại diện các hội đoàn, các giáo khu cùng cộng đoàn dân chúa trong giáo xứ khoảng 900 người.

     Chia sẻ bài Tin mừng hôm nay, cha Giuse chiếu cho cộng đoàn xem đoạn video clip nói về biến cố ông Daicaria, đặt tên cho con trẻ mới sinh vì không tin Gioan sẽ chào đời nên ông Daicaria đã bị câm cho đến khi Gioan chào đời. “Rồi họ làm hiệu hỏi người cha xem ông đặt tên cho em bé là gì? Ông xin một tấm bảng nhỏ và viết: “tên cháu là Gioan” ai nấy đều bỡ ngỡ, ngay lúc ấy miệng lưỡi ông mở ra, ông nói được và chúc tụng Thiên Chúa”  (Lc 1, 62-64)

     Mừng sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Gỉa mời gọi mọi người nhớ lại mình được tái sinh làm con Thiên Chúa, ta cũng nhớ lại con đường nên Thánh của Ngài là “Ngài phải lớn lên, con tôi phải nhỏ lại” (Ga 3, 30). Trong cuộc sống hằng ngày ta không ngừng cắt xén đi những gì thừa thãi để trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa, suy nghĩ và hành động trong Chúa, để hình ảnh của Ngài mãi được chiếu sáng và loan báo ơn cứu độ của Ngài cho mọi người chung quanh.

     Và để kết thúc bài tin mừng cha Giuse xin Chúa làm cho chúng con nên giống Chúa như Thánh Gioan Tẩy Gỉa xưa.

     Thánh lễ được tiếp nối với lời nguyện giáo dân và tiến dâng của lễ

     Trước khi kết thúc thánh lễ cha Giuse có lời cám ơn HĐMV giáo xứ, tu sĩ nam nữ, các hội đoàn cùng cộng đoàn tham dự thánh lễ và chia sẻ niềm vui với giáo khu Thánh Gioan.

     Thánh lễ kết thúc lúc 17g00 cha chủ tế chụp hình lưu niệm với anh chi em trong giáo khu Gioan.

(Xem hinh ảnh bấm vào Video)