Hiệp Hội Thánh mẫu

17 08

GIA ĐÌNH HIỆP HỘI THÁNH MẪU GIÁO XỨ BÙI PHÁT MỪNG KÍNH BỔN MẠNG ĐỨC MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI 15-08-2018

GIÁO XỨ BÙI PHÁT :

MỪNG KÍNH ĐỨC MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI

BỔN MẠNG GIA ĐÌNH HIỆP HỘI THÁNH MẪU

 

“Mẹ giúp chúng ta trên hành trình theo con của Mẹ, Mẹ sẵn sàng nắn đúc ta nên người Kitô hữu đích thực và thành tâm theo Mẹ chỉ dạy ta đến với Chúa…”

Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ hồn xác lên Trời cũng là bổn mạng Gia đình Hiệp Hội Thánh Mẫu xứ đoàn Bùi Phát do Cha phó Gabriel Maria Phan Tiến Dũng cũng là linh hướng của GĐ. Hiệp Hội Thánh Mẫu chủ tế, được cử hành trọng thể vào lúc 17giờ00 ngày 15-8-2018 tại Gx Bùi Phát thuộc giáo hạt Tân Định.

Cùng hiệp dâng có các nữ tu dòng Mến Thánh Gía Thủ Đức, đại diện HĐMV giáo xứ, các hội đoàn Công giáo tiên hành, ân nhân, khách mời, các chị nhận Đức Maria làm bổn mạng, cùng 290 hội viên và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ khoảng 900 người.

Được biết vào lúc 17g00 ngày 13 và 14-8-2018 hai cha phó Đaminh Lâm Quang Khánh và cha Gabriel. M đã giúp anh chị em tĩnh tâm trong hai tối và hòa giải với Thiên Chúa để chuẩn bị tham dự Thánh Lễ.

Cha phó Gabriel. M dẫn cộng đoàn vào bài Tin mừng Thánh Luca. Trong cuộc sống hôm nay, các mối tương quan đều có sự cảm thông liên đới và điều quan trọng nhất là có sự cảm thông, người ta mới dễ dàng tôn trọng hiểu biết và đón nhận nhau, đồng cảm cùng chia vui sẻ buồn với nhau. Trong bài Tin mừng nói đến Mẹ Maria vội vã lên đường đi thăm bà Elizabet, sự vội vã ấy là một sự nhiệt tình hăng hái lên đường, vì tình yêu Chúa và phục vụ. Trước hết Mẹ đặt tình yêu Chúa trong tâm hồn Mẹ. Mẹ lên đường không phải vì sứ thần loan báo cho Mẹ mà vì được sung sướng phục vụ cho người khác. Mẹ mau mắn lên đường bất chấp xa xôi, khó khăn và nguy hiểm để mang Chúa đến cho mọi người, với mỗi người Mẹ luôn muốn chia sẻ chứ không muốn giữ gì cho riêng mình. Mẹ lên trời đó là niềm hy vọng để ta tiến bước theo Mẹ, nhưng để được lên trời với Mẹ ta phải cố gắng sống như Mẹ và đi trên con đường Mẹ đã đi, đó là noi gương bắt chước các nhân đức cùa Mẹ.

Để kết thúc bài chia sẻ cha nói: Xin cho mỗi người chúng con nên giống Mẹ trở nên một nhịp cầu nối kết yêu thương, để mọi người đến gần Chúa và gần nhau hơn trong tin yêu ngõ hầu tất cả được tràn đầy ân sủng Thiên Chúa.

Nghi thức tuyên hứa

Anh đoàn trưởng giới thiệu 10 anh chị sắp tuyên hứa tận hiến trong gia đình Hiệp Hội Thánh Mẫu lên cha chủ tế .

Phần thẩm vấn

Sau phần thẩm vấn của cha chủ tế các hội viên đọc lời Kinh Tận Hiến cho Chúa

Hứa sống theo quy luật của hiệp hội

Bắt chước các nhân đức của Mẹ, phụng sự Thiên Chúa và thương yêu giúp đỡ mọi người

Thiện chí trong tinh thần “Xin vâng” theo gương Mẹ

Đại diện cho Giáo Hội, cha chủ tế chính thức nhận các anh chị là hội viên trong gia đình Hiệp Hội Thánh Mẫu.

Cha chủ tế làm phép ảnh, huy hiệu và phát cho các hội viên mới tuyên hứa.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15 cùng ngày trong niềm vui của cộng đoàn, sau đó các hội viên tuyên hứa chụp hình lưu niệm chung với cha Gabriel. M và ban chấp hành.

Bài : Maria Loan-Phượng & Ảnh : Ngô Viết Luyện