Tin tức

16 02

THÁNH LỄ TẤT NIÊN 30 TẾT MỪNG XUÂN KỶ HỢI- THIẾU NHI GIÁO XỨ BÙI PHÁT 2019

THÁNH LỄ TẤT NIÊN 30 TẾT  MỪNG XUÂN KỶ HỢI- THIẾU NHI GIÁO XỨ BÙI PHÁT 2019

 

“Chúng ta cảm tạ Thiên Chúa đã hiện diện trong mỗi người và ban muôn Hồng ân xuống cho chúng ta trong năm qua. Xin Chúa luôn gìn giữ, ban ơn bình an cho chúng ta trong năm mới này”

Trên đây là lời chia sẻ  của cha Đaminh với cộng đoàn thiếu nhi trước khi dâng Thánh lễ tạ ơn đêm giao thừa tại giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định.

Thánh lê tất niên dành cho thiếu nhi được cử hành lúc 19g00 ngày 04-02-2019 do cha phó Đaminh Lâm Quang Khánh đặc trách thiếu nhi chủ tế, ngoài ra còn có thầy Giuse Lê Quốc Hùng phụ bàn thờ.

Thành phần tham dự rất đông các em thiếu nhi các cấp, các nữ tu, các anh chị Giáo lý viên, Huynh trưởng cùng cộng đoàn dân Chúa trên 2.000 người.

Sau phần tung hô Tin mừng thầy Giuse chia sẻ với các em về năm Kỷ Hợi (con heo) trên màn hình có những bài hát về con heo rất vui nhộn để các em hát và có những nhận xét về con linh vật của năm mới này, Thầy nói: mỗi em thiếu nhi giáo xứ cũng có được một con heo bằng nhựa để dành tiền tiết kiệm mùa chay, thầy cũng gợi ý để các em  sử dụng con heo đất  một cách có hiệu quả là dùng số tiền tiết kiêm giúp đỡ các em thiếu nhi nơi nào còn nhiều khó khăn, trong năm mới chúc các con cố gắng sống tốt hơn năm cũ.

Thầy nói thêm nhân dịp năm mới đến  các con hãy chúc cho nhau như trong bài đọc 1 Chúa khuyên ta khi mà chúc lành cho nhau hãy nói “Nguyện Đức Chúa chúc lành và gìn giữ anh em. Nguyện Đức Chúa tươi nét mặt nhìn đến anh em và dủ lòng thương anh em. Nguyện Đức Chúa ghé mắt nhìn và ban bình an cho anh em” (Ds 6, 24-26) Vì lời chúc đó chúng ta đặt người được chúc dưới quyền bảo hộ của Chúa. Và bài Tin mừng hôm nay Chúa cũng đã nói đến 8 mối phúc, thầy Giuse khuyên thiếu nhi chúng con hãy cố gắng sống theo 8 mối phúc, vì ta là con Thiên Chúa, ta sẽ trở nên giống như Chúa, Thầy chúc các con như trong Tin mừng Thánh Luca “Càng thêm tuổi càng thêm khôn ngoan, thêm cao lớn và thêm ân nghĩa đối với Thiên Chúa và người ta”  (Lc 2, 52).

Thánh lễ kết thúc lúc 20g00, mỗi em thiếu nhi nhận được quà tết của cha Đaminh và cha phó Vinhson Phaolo một phong bao lì xì và một câu lời Chúa trong an lành và hạnh phúc

Thánh lễ giao thừa dành cho người lớn được cử hành long trọng lúc 22g00 ngày 04-02-2019 do cha chính xứ Giuse Đinh Tất Qúy chủ tế, cha phó Đaminh Lâm Quang Khánh cha phó Vinhsơn Phaolô Nguyễn Đức Hùng cùng đồng tế, thầy Giuse Lê Quốc Hùng phụ bàn thờ.

Tham dự trong thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ, bà quản, đại diện các hội đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Chia sẻ bài Tin mừng cha Giuse cho cộng đoàn biết thời giờ là vàng bạc; Thời gian không nằm trong tay của con người, nhưng nằm trong tay của Thiên Chúa. Chính Thiên Chúa mới làm chủ thời gian nhưng Thiên Chúa đã ban thời gian đó cho con người để con người sử dụng, con người sử dụng thời gian đó để làm gì? Thì sách giảng viên có những gợi ý rất hay.

Ở dưới bầu trời này, mọi sự đều có lúc, mọi việc đều có thời:

Có thời để chào đời, có thời để lìa thế; . . .

Người công chính cũng như kẻ gian ác đều bị Thiên Chúa xét xử

Mọi sự, mọi việc, đều có thời, có lúc (Gv 3, 1-8; 14-15)

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ lời Chúa.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ. Ông chủ tịch Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ có lời chúc mừng năm mới đến quý cha đồng tế và cộng đoàn.

Đáp từ cha Giuse chúc cho Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ, các hội đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa ngày càng phát triển về mọi mặt.

Thánh lễ kết thúc lúc 23g00 trong niềm tin yêu và hy vọng một năm mới an khang thịnh vượng tràn đầy hồng ân Thiên Chúa.