Tin tức

07 01

THÁNH LỄ RA MẮT HIỆP ĐOÀN MẸ THIÊN CHÚA GIÁO HẠT TÂN ĐỊNH TẠI GIÁO XỨ BÙI PHÁT 31-12-2018

 

Thánh lễ ra mắt Hiệp đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) Mẹ Thiên Chúa giáo hạt Tân Định được cử hành rất trang nghiêm tại nhà thờ giáo xứ Bùi Phát thuộc giáo hạt Tân Định lúc 18g00 ngày thứ hai 31-12-2018, với sự có mặt của  200 Huynh trưởng và Giáo lý viên (HT-GLV) thuộc 11 giáo xứ trong giáo hạt Tân Định.

Giới thiệu

Hiệp đoàn TNTT Mẹ Thiên Chúa giáo hạt Tân Định thuộc phong trào TNTT Việt Nam, Liên Đoàn Anrê Phú Yên TGP Sài Gòn có 11 giáo xứ với tổng số 3.862 đoàn sinh, chia làm  5 ngành: Chiên con, Âu nhi, Thiếu nhi, Nghĩa sĩ, Hiệp sĩ cùng với các anh chị Huynh trưởng, Giáo lý viên, quý Thầy, quý Xơ trợ úy dưới sự hướng dẫn của cha Tuyên uý Hiệp đoàn Đaminh Lâm Quang Khánh

Nghi Thức làm phép cờ

Anh Phanxicô Xavie Mai Tấn Phúc đại diện Liên đoàn đọc văn thư công nhận Hiệp đoàn của cha Tuyên úy Liên đoàn Anrê Phú Yên, TGP Sài Gòn. Tiếp theo cha Tuyên úy Hiệp đoàn TNTT giáo hạt Tân Định Đaminh Lâm Quang Khánh chủ sự làm phép và rảy nước Thánh trên lá cờ.

Trước khi kết thúc nghi thức cha Tuyên úy Hiệp đoàn nhắc nhở các em luôn ghi nhớ mục đích, tôn chỉ của thiếu nhi Thánh Thể là đào luyện, sống Lời Chúa, cầu nguyện, rước lễ, hy sinh và làm việc Tông đồ…

Nghi thức chào cờ

Cha Đaminh Tuyên úy trao cờ cho anh Hiệp đoàn trưởng, sau khi nhận cờ tất cả quý cha quý tu sĩ nam nữ và các em thiếu nhi cùng cộng đoàn hướng về cờ đoàn hát bài Thiếu nhi tân hành ca.

Thánh Lễ

Thánh lễ thành lập Liên đoàn được cử hành lúc 18g20 do cha phó Đaminh Lâm Quang Khánh chủ tế cùng hiệp dâng trong thánh lễ có cha phó Vinh Sơn Phaolô Nguyễn Đức Hùng, cha Giuse Phạm Đức Tuấn Tuyên úy TNTT. TGP Saigon, cha Giuse Nguyễn Văn Khiêm giáo điểm Giơi Lầu, cha Giuse Nguyễn Qưốc Toản Tuyên úy TNTT giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, Thầy phó tế Giuse Lê Quốc Hùng phụ bàn thờ.

Thành phần tham dự có HĐMV giáo xứ, qúy tu sĩ nam nữ, HT – GLV, thiếu nhi các cấp cùng cộng đoàn dân Chúa khoảng 1.000 người.

Sau bài Tin Mừng cha Giuse Nguyễn Văn Khiêm chia sẻ, nhân vật chính hôm nay là HT - GLV nhận Mẹ Thiên Chúa làm bổn mạng, cha cũng đặt ra nhiều câu hỏi về Mẹ Thiên Chúa có liên hệ nào với HT- GLV không? Ta chọn Đức Maria làm Quan thầy bởi có rất nhiều liên quan với HT - GLV để được nối kết và mời gọi

GLV cũng là môn đệ của Chúa, cộng tác gắn bó với Chúa trong công việc giảng dạy giáo lý, loan báo tin mừng, cũng là người cưu mang lời Chúa.

Trước hết GLV phải chuyên tâm và thường xuyên phải gắn bó với việc học hỏi suy niệm cầu nguyện với lời Chúa.

Ơn gọi GLV phải gắn bó với Chúa Giêsu trong việc loan báo Tin Mừng.

Điều cuối cùng cha nhắn nhủ với các HT- GLV, hãy học hỏi nơi Đức Maria người môn đệ tuyệt hảo, đồng thời là người GLV gương mẫu cho các GLV chúng ta noi theo.

Nghi thức tuyên hứa

Nghi thức tuyên hứa và trao Uỷ nhiệm thư cho ban điều hành Hiệp đoàn

Cha Đaminh giới thiệu: Chiếu các đều khoản nội quy và kết quả bầu cử ngày 30-8-2018, cha xướng tên các anh chị đã được bầu vào ban điều hànhHiệp đoàn Thiếu nhi Thánh thể Mẹ Thiên Chúa giáo hạt Tân Định với các chức danh và nhiệm kỳ 2018 – 2020, xin cha công nhận và trao Ủy nhiệm thư.

Anh Giuse Phan Ngọc Châu  Hiệp đoàn trưởng

Anh Gioan Baotixita Lê Hoàng Trung Hiệp đoàn Phó nội vụ

Anh Giuse Đỗ Quốc Thái Hiệp đoàn phó ngoại vụ

Anh Giacobe Nguyên Duy Tường Hưng Thư ký Hiệp đoàn

Chị Maria Trần Thu Vân Thủ quỹ

Cha Giuse Phạm Đức Tuấn thay mặt Tổng Liên Đoàn TNTT Việt Nam, tôi chính thức công nhận các anh chị là thành viên của ban điều hành Hiệp đoàn TNTT. VN, đồng thời cấp Uỷ Nhiệm Thư để cho các anh chị phục vụ hữu hiệu hơn cho Hội Thánh và Hiệp đoàn, cha cũng nhắn nhủ với các HT - GLV phải gắn bó với Chúa Giêsu trong việc loan báo tin mừng cho các em.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30 các HT – GLV các giáo xứ chụp hình với đoàn đồng tế sau đó là tiệc mừng tại hội trường giáo xứ.

Chương trình liên hoan văn nghệ được tổ chức tại hội trường giáo xứ, có sự hiện diện của cha Chánh xứ Giuse Đinh Tất Qúy Hạt trưởng giáo hạt Tân Định, cha đã ban huấn từ và tuyên bố chương trình được bắt đầu.

Chương trình được kết thúc lúc 21g00 cùng ngày trong niềm hân hoan vui mừng.

Bài: Maria Loan-Phượng & Ảnh Ngô Viết Luyện