Tin tức

15 05

GIÁO XỨ BÙI PHÁT: LỄ KÍNH MẸ FATIMA NGÀY 13/05/ 2019

GIÁO XỨ BÙI PHÁT:

LỄ KÍNH MẸ FATIMA 2019

 

Giáo hội dành riêng tháng năm là tháng kính Đức Mẹ và mời gọi mỗi người hằng ngày dâng lên Mẹ lời kinh Mân côi cầu nguyện cho thế giới, cho gia đình và cho các linh hồn, nhất là những linh hồn xa Chúa được ơn trở về với Chúa.

Trên đây là những lời nhắn nhủ của cha Đaminh trong Thánh lễ kỷ niệm kính Đức Mẹ hiện ra tại Fatima với cộng đoàn.

Trước khi cử hành Thánh lễ, vào lúc 11g15 hội Legio Mariae cùng cộng đoàn lần chuỗi 50 với mầu nhiệm mùa vui dâng lên Mẹ Mân côi.

Thánh lễ được cử hành rất trang trọng vào lúc 12g00 ngày 13-5-2019 tại giáo xứ Bùi Phát thuộc giáo hạt Tân Định do cha Quản xứ Đaminh Lâm Quang Khánh chủ tế

Tham dự Thánh lễ có rất đông hội viên Hội Legio Mariae cùng cộng đoàn dân chúa khoảng trên 600 người. Đây cũng là lần đầu tiên giáo xứ có Thánh lễ lúc 12g00 vào ngày 13, lượng người tham dự Thánh lễ giờ trưa khá đông không quản ngại nắng nóng, điều đó cũng nói lên lòng sùng kính Đức Mẹ Fatima của giáo dân trong giáo xứ, xin cho những cải cách mới của cha Quản xứ luôn duy trì và phát triển mạnh mẽ, tốt đẹp hơn.

Cha Đaminh nhắc lại sự việc Đức Mẹ hiện ra sáu lần với ba trẻ nhỏ tại Bồ Đào Nha, qua các em Mẹ đã nhắn nhủ mỗi tín hữu hãy chuyên cần cầu nguyện với tràng chuỗi Mân côi để  cứu rỗi các linh hồn qua lời cầu của chúng ta đã thành sự.

Khi suy niệm hai mươi mầu nhiệm từ khi Chúa nhập thể cho đến khi ngài được hiển vinh với mẹ trên trời, ta thấy được những ân phước Mẹ nhận được qua hai tiếng xin vâng. Nhưng những ân phước đó mẹ không để cho riêng mình, nhưng mẹ lại ban xuống cho mỗi người chúng ta.

Vậy nên toàn thể cộng đoàn, cùng hội Legio Mariae hãy dâng gia đình mình với lời cảm tạ tri ân qua Thánh lễ kính Đức Mẹ Mân Côi, đó là tấm lòng yêu mến Đức Mẹ và nhờ Mẹ đến với Chúa Giêsu con Mẹ và xin Chúa luôn đồng hành với chúng con trong cuộc đời dương thế này.

Thánh lễ kết thúc lúc 13g00 mọi người ra về dưới ánh nắng gay gắt nhưng trong lòng mỗi người đều hân hoan phấn khởi vì có Mẹ luôn đồng hành.