Tin tức

27 08

GIÁO XỨ BÙI PHÁT : KHAI GIẢNG LỚP GIÁO LÝ NĂM HỌC 2018 - 2019

 

“Thiếu nhi Giáo xứ phát triển hơn, đó là có sự góp công sức của các cha phụ trách, anh chị giáo lý viên, huynh trưởng và phụ huynh các em”.

Trên đây là những lời huấn từ của cha chánh xứ Giuse Đinh Tất Qúy trong buổi lễ khai giảng lớp giáo lý năm học mới tại giáo xứ Bùi Phát năm học 2018-2019.

Vào lúc 8g00 sáng chủ nhật ngày 26-8-2018 tại giáo xứ Bùi Phát thuộc giao hạt Tân Định, long trọng khai mạc năm học giáo lý mới cho toàn thể các em thiếu nhi khoảng 900 em các cấp niên khóa 2018 – 2019.

Trước khi khai mạc các em thiếu nhi các cấp cử hành nghi thức chào cờ bài hát “Tân Hành Ca”, tiếp theo cha Giuse Đinh Tất Qúy chánh xứ Gx Bùi Phát kiêm hạt trưởng giáo hạt Tân Định ban huấn từ và chúc các em năm học mới đạt được nhiều thành tích trong học tập, xứng đáng là người con ngoan trò giỏi trong cộng đoàn. Sau đó cha Giuse gióng lên 3 hồi trống báo hiệu năm học mới bắt đầu với cử điệu “Bài ca Thiếu Nhi Thánh Thể”.

Sau đây là lời chia sẻ của cha phó Đaminh Lâm Quang Khánh: Ngài có lời cám ơn tới HĐMV giáo xứ, các bà quản, qúy tu sĩ nam nữ, các anh chị giáo lý viên và huynh trưởng, phụ huynh và các em thiếu nhi, năm học mới với chủ đề “Bước theo Chúa Giêsu”, song song với việc học giáo lý các em còn được đào tạo hướng dẫn thêm về vấn đề Nhân Bản, qua từng lớp học và từng lứa tuổi, để khi các em đến với Chúa vừa học vừa chơi để rồi qua đó các em sẽ thấy Chúa luôn hiện diện hàng ngày trong đời sống các em.

Lễ khai mạc diễn ra trong bầu khí trang nghiêm.

Thánh Lễ :

Thánh lễ khai giảng năm học mới do cha phó Đaminh Lâm Quang Khánh đặc trách thiếu nhi giáo hạt Tân Định chủ sự, ngoài ra còn có Thầy phó tế Giuse Lê Quốc Hùng phục vụ bàn thờ.

Hiệp dâng trong thánh lễ có HĐMV giáo xứ, đại diện các hội đoàn công giáo tiến hành, các bà quản, quý tu sĩ nam nữ, phụ huynh, cùng các em thiếu nhi các cấp và cộng đoàn dân chúa trong và ngoài giáo xứ khoảng trên 1.000 người.

Nghi thức Tuyên hứa :

Cha chủ sự thẩm vấn: Trước khi lãnh nhận nhiệm vụ là Giáo lý viên (GLV), các anh chị hãy chu toàn trách nhiệm và gương mẫu, hầu đưa các em đến gần Chúa hơn. Vậy các anh chị hãy nói lên lời quyết tâm của mình.

Giáo lý viên: Con xin hứa dấn thân, sống đời Kitô hữu trọn vẹn. Thề đem hết khả năng hiệp cùng ơn Chúa để làm chứng nhân cho Thiên Chúa tới hơi thở cuối cùng. Đem ánh sáng Tin Mừng chiếu soi mọi lãnh vực của trần gian, hầu cho muôn người được yêu thương, hạnh phúc trong ơn cứu độ.

Cha chủ sự:  Thay mặt Hội Thánh, cha trao cho các anh chị sứ mạng GLV trong năm học này. Trước nhiệm vụ cao cả đó, các anh chị có quyết tâm gì không ?

Giáo lý viên:  Chúng con xin hứa tận tâm chu toàn nhiệm vụ cha đã trao

Cha chủ sự:  Lạy Chúa, con Chúa đã truyền lệnh cho chúng con đi rao giảng Tin Mừng khắp thế gian. Xin Chúa ban mọi ơn lành cho các tôi tớ Chúa đây, để họ nhiệt thành, tận tụy bước theo Chúa trên con đường truyền bá đức tin.

Chia sẻ lời Chúa hôm nay thầy Giuse gợi lại cho các em bài Tin Mừng theo thánh Gioan “Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì ở lại trong tôi, và tôi ở lại trong người ấy, Nghe rồi, nhiều môn đệ của Người liền nói: Lời này chướng tai quá! Ai mà nghe nổi” (Ga 6, 56- 60) và đặt ra những câu trắc nghiệm đúng sai cho các em lựa chọn trả lời, để khuyến khích các em ham học hỏi lời Chúa là những tràng pháo tay cổ vũ cho những câu trả lời đúng thầy Giuse giải thích thêm cho các em. Từ bài Tin Mừng tuần trước, dân chúng theo Ngài rất đông và Chúa đã chạnh lòng thương cho họ ăn no nê. Từ bữa ăn đó Chúa đã hướng lòng dân chúng đến một thứ bánh khác đó là Bánh Hằng Sống. Chúa đã mặc khải thêm cho dân chúng hiểu đó chính là thịt và máu Chúa. Sau khi các môn đệ bỏ đi Đức Giêsu hỏi Nhóm mười hai: ”Cả các anh nữa cũng muốn bỏ đi hay sao? Ông Simon, Phêrô liền đáp: “Thưa Thầy, bỏ Thầy thì con biết đến với ai? Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời”.(Ga 6, 67-68).

Và để kết thúc phần chia sẻ thầy Giuse nói: Xin cho các em thiếu nhi mỗi ngày một yêu Chúa hơn, can đảm chọn Chúa và bước theo Chúa theo chủ đề của năm học mới đề ra “Bước theo Thầy” và như Thánh Phaolô nói: “Bỏ Ngài con biết theo ai”.

Thánh lễ kết thúc lúc 09g30 và các em được các anh chị GLV và huynh trưởng hướng dẫn đi nhận lớp học mới cùng thầy cô mới trong sự ồn ào náo nhiệt ngày khai giảng.

Bài : Maria Loan-Phượng & Ảnh : Ngô Viết Luyện