Tin tức

15 05

GIÁO XỨ BÙI PHÁT- CÁC EM THIẾU NHI DÂNG LỄ CẦU CHO ƠN THIÊN TRIỆU CHÚA NHẬT 4 PHỤC SINH 12/05/ 2019

GIÁO XỨ BÙI PHÁT: CẦU CHO ƠN THIÊN TRIỆU 2019

Bài: Maria Loan-Phượng & Ảnh Ngô Viết Luyện

 

Hôm nay chúa nhật thứ tư phục sinh cầu cho ơn Thiên triệu, chính Chúa Giêsu là mục tử nhân lành chăn dắt đoàn chiên là mỗi người chúng ta đi theo Chúa để vào nước vĩnh cửu, Chúa nhật giữa tháng tôn vinh các người mẹ, người mẹ là người đã yêu thương, hướng dẫn giáo dục đức tin cho con cái, chúng con hãy nhớ tri ân các người mẹ một cách trân trọng và biết ơn.

Trên đây là những tâm tình của cha Đaminh Lâm Quang Khánh chia sẻ với các em thiếu nhi trước khi cử hành Thánh lễ cầu cho ơn Thiên triệu.

Thánh lễ được cử hành trọng thể vào lúc 08g00 ngày 12-5-2019 do cha Quản xứ Đaminh Lâm Quang Khánh chủ tế, ngoài ra còn có thầy phó tế Giuse Lê Quốc Hùng phụ bàn thờ.

Tham dự trong Thánh lễ có đông đủ thiếu nhi các cấp cùng phụ huynh và cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ khoảng 1.000 người.

Tiếp theo sau bài tung hô Tin Mừng. Các dòng tu đang phục vụ tại giáo xứ có đôi lời giới thiệu với các em thiếu nhi và phụ huynh về hội dòng mình:

  • Hội dòng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, Soeur đại diện nói: Ơn gọi Thiên triệu cũng như mọi ơn gọi Chúa ban, đó thật sự là một món quà do tình yêu của Thiên Chúa ban tặng, “Thiên Chúa đã dành riêng tôi ngay từ khi tôi còn trong lòng mẹ, và đã gọi tôi nhờ ân sủng của Người.” (Gl 1,15).
  • Hội dòng Mến Thánh Gía Thủ Đức, Soeur đại diện nói: Ngày lễ hôm nay đặc biệt cầu cho ơn Thiên triệu Soeur mong rằng các em sẽ được Chúa đánh động và quảng đại dâng mình tận hiến cho Chúa.
  • Hội dòng Đaminh truyền giáo, Soeur đại diện cũng sơ lược đôi nét về Hội dòng và mời gọi các em có ý định tìm hiểu và dâng mình hãy liên lạc với hội dòng.

Tiếp theo Thầy Giuse cũng có lời giới thiệu mục đích và ý nghĩa của ơn Thiên triệu linh mục, tu sĩ cho phu huynh và các em nam hiểu thêm về chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn, Thầy cũng chiếu một đoạn video clip nói về chương trình đào tạo,  cơ sở vật chất, cách thức sinh hoạt của các Thầy trong Đại chủng viện nhằm cho các em định hướng được con đường để theo chúa, phục vụ chúa như giáo hội hằng mong ước vì “ Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít” (Lc 10, 2).

Sau đó anh chị Huynh trưởng và Thiếu nhi trong tu phục các Hội dòng, cùng múa ca khúc “Tình ca thánh hiến” đong đầy cảm xúc và ý nghĩa.

Kết thúc phần giới thiệu các Hội dòng Thầy Giuse nhắc lại lời kết trong thánh lễ cầu cho ơn gọi lần thứ 56 của Đức Thánh Cha Phanxicô: “Chúng ta hãy hiệp trong lời cầu nguyện và cầu xin Chúa giúp chúng ta khám phá kế hoạch tình yêu của Người, cho cuộc sống chúng ta và cho chúng ta can đảm bước đi trên con đường mà ngay từ đầu Người đã chọn cho mỗi người chúng ta”.

Thánh lễ kết thúc lúc 09g30, sau đó cha chủ tế và Thầy Giuse chụp hình lưu niệm với các Hội dòng và các em thiếu nhi trong những bộ tu phục thật đáng yêu.