Tin tức

05 11

GIÁO KHU MARTINÔ - GIÁO XỨ BÙI PHÁT MỪNG LỄ QUAN THẦY THÁNH MARTINO DE PORRES 3/11/2018

“Xin Chúa ban cho mọi người biết noi gương sống của Thánh Martin, đó là hồng ân Chúa ban cho mỗi người chúng ta”

Trên đây là lời kết bài chia sẻ của cha Giuse trong thánh lễ mừng kính Thánh Martin De Porres. Bổn mạng giáo khu Martin và cũng là bổn mạng của Caritas giáo xứ, thánh lễ được cử hành rất trọng thể vào lúc 17g00 ngày 03-11-2018 tại Gx Bùi Phát, do cha chánh xứ Giuse Đinh Tất Qúy chủ tế.

Hiệp thông trong thánh lễ có Hội Đồng Mục Vụ đại diện các hội đoàn ca đoàn các bà quản, anh chị em trong giáo khu Martin, Caritas giáo xứ cùng cộng đoàn dân chúa lên đến hơn 1.000 người

Sau phần tung hô tin mừng là lời chia sẻ của cha Giuse, Ngài dẫn cộng đoàn vào các gương sáng của thánh Matin. Cuộc đời Thánh Martin chẳng có gì đặc biệt ngoài tình yêu thương, đó là một câu chuyện dài hết sức tốt đẹp. Nếu ai nói “Tôi yêu mến Thiên Chúa” mà lại ghét anh em mình, người ấy là kẻ nói dối (1Ga 4, 20)

Ơn nghèo khó Thánh Martin cứu trợ mọi người không dụng ý khoe khoang, hơn nữa Ngài nhìn nhận Chúa trong mọi người và phục vụ mọi người cách nhã nhặn, có lần người đã bán cả áo choàng mũ nón lấy tiền làm phước cho người nghèo.

Đối với người bệnh tật ngài nói: “Lòng từ bi quý hơn sự sạch sẽ bên ngoài” với một chút nước tôi có thể giặt giũ chăn đệm một cách dễ dàng, nhưng có mất suối nước mắt cũng khó mà giặt rửa những vết nhơ do lòng cứng cỏi để lại trong tâm hồn.

Cầu nguyện và phó thác sự chữa trị bệnh nhân cho Trinh Nữ Maria, đối với các trẻ sống lang thang, Thánh nhân lập trung tâm huấn nghệ để trẻ biết tự mưu sinh, Ngài đã dùng hết thời gian để phụng vụ Thiên Chúa và mọi người.

Để kết thúc bài chia sẻ cha Giuse nói: Mặc dù đời sống của Thánh nhân rất nghèo khó đơn sơ, Ngài đã cho đi tất cả không giữ gì cho riêng mình. Xin Chúa cho mỗi người biết noi gương sống theo Thánh Nhân, đó là hồng ân Thiên Chúa ban cho mỗi người chúng ta.

Thánh lễ được nối tiếp với phần lời nguyện và phụng vụ thánh thể

Trước khi nhận phép lành cuối lễ cha chánh xứ có lời chúc mừng đến Giáo khu Martin và Ban Caritas.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00, cha Giuse cùng cộng đoàn dân Chúa giáo khu Martin chụp hình lưu niệm trong yeu thương

     

     

     

 

.